Giải pháp tối ưu thị trường quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

 

Khi hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi trong đại dịch COVID-19 cũng là cơ hội lớn để các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ và xu hướng tiếp thị mới trên sàn thương mại điện tử. Việc người tiêu dùng so sánh giá trực tuyến sẽ dễ dàng tìm ra nhà bán uy tín nhất.

Năm 2020 là năm mà người tiêu dùng “làm quen” với việc xa rời xã hội, mua sắm trực tuyến và thanh toán online, năm 2021 là thời điểm chín muồi để thương mại điện tử bùng nổ, người dùng ngày càng ưa chuộng các phương thức thanh toán. không dùng tiền mặt, với số lượng đơn hàng được thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 10 lần, năm 2022 sẽ là năm thể hiện rõ nét hơn bức tranh thay đổi mới đến từ cả người mua sắm, người bán và nền tảng. Các nhà bán lẻ trực tuyến.

 

Thực trạng của thị trường quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử

 

Theo báo cáo Kinh tế SEA 2021 của Google & Temasek, nền kinh tế Internet của Việt Nam được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai ở khu vực Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa vào năm 2030. Đây là một trung tâm đổi mới hấp dẫn khi vốn toàn cầu tiếp tục đổ vào. Tính đến Tháng 6 năm 2021, số lượng người dùng Internet Việt Nam là gần 70 triệu người. Trong đại dịch COVID-19, ngày càng nhiều người dùng sử dụng Internet. có xu hướng sử dụng các dịch vụ Internet mới hiện nay ”, ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam chia sẻ.

 

Xem thêm: Trang web review sản phẩm, so sánh giá tốt nhất không thể bỏ qua

 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, từ khi bắt đầu xuất hiện đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm khoảng 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa trong số đó đến từ các thành phố không lớn. 99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai; cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ và sản phẩm số của người dùng Việt Nam.

Đồng thời, 70% doanh nghiệp kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số của họ trong 5 năm tới. Vì vậy, cuộc chiến trên sàn thương mại điện tử năm 2022 sẽ là cuộc chiến về lượt click của khách hàng.

 
 

Giải pháp tối ưu quảng cáo ở sàn thương mại điện tử

 

Với kinh nghiệm tư vấn cho hàng nghìn nhà bán lẻ đa ngành trên các sàn thương mại điện tử, ông Lê Quỳnh Sơn - Nhà sáng lập Atosa - chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo tự động trên các sàn thương mại điện tử cho biết: “Làn sóng thương mại điện tử sẽ tuy nhiên. đây là thời điểm “vàng” để thúc đẩy các nhà bán lẻ kinh doanh trên sàn tận dụng xu hướng trải nghiệm, công nghệ mới, chớp thời cơ tăng tốc, mở rộng tầm ảnh hưởng, tập trung vào trải nghiệm khách hàng ”. Các web so sánh giá sẽ giúp người tiêu dùng cập nhật thông tin sản phẩm chính xác nhất.

Giải pháp nào giúp tối ưu và hiểu rõ nguyên lý, thuật toán quảng cáo của sàn thương mại điện tử là nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn. Tiếp cận nhu cầu này, Giải pháp Marketing tự động Atosa Shopee Ads với các tính năng đặc biệt như tìm kiếm từ khóa theo hành vi tìm kiếm trên sàn, phân tích thị trường và quảng cáo tự động đã chính thức ra mắt vào năm 2020 và được đánh giá cao về tính thiết thực và sáng tạo. Giải pháp này đã được vinh danh với Giải thưởng Sao Khuê 2022. Đồng thời, Atosa Shopee Ads cũng đã trở thành đối tác chính thức của các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và Tiktok tại Việt Nam.